Ngoại hạng anh sẽ có một xu hướng chung từ mùa giải 2019/20, sự thay đổi lớn trong năm tới sẽ làm nên khác biệt gì?

Xu hướng mới mùa giải tới

Đây là quyết định được đưa ra dựa trên sự đồng thuận của đại đa số các CLB đang tham dự giải đấu. Như vậy, theo chân La Liga và Serie A, Premier League trở thành giải đấu mới nhất bắt đầu đưa công nghệ VAR vào sử dụng.

Cụ thể, sau khi kết thúc cuộc họp giữa 20 CLB Premier League vào hôm nay (15/11), thông báo từ trang chủ Premier League xác nhận bảng xếp hạng ngoại hạng anh toàn những ông lớn có thành tích tốt vì thế Video Assistant Referees (VAR) – Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ chính thức được áp dụng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù từ mùa giải 2019/20 tới đây.

Đây rõ ràng là xu thế chung mà một giải đấu tầm cỡ như Premier League không thể nằm ngoài quy luật phát triển. Ở vòng 12 Premier League, sau khi Southampton hòa tức tưởi Watford, HLV Mark Hughes đã lên tiếng khẳng định rằng: “VAR cần được triển khai ngay lập tức. Nếu không áp dụng, Premier Leaguesẽ dần trở về ‘Thời kỳ bóng tối’, đó cũng là điều khẳng định ty so bong da của các trận đấu được chính xác hơn.”

Premier League sẽ bắt đầu áp dụng công nghệ VAR.

Sau thành công của VAR tại World Cup 2018, ngày càng nhiều giải đấu áp dụng công nghệ này. Trước đó, VAR đã xuất hiện tại nước Anh thông qua giải League Cup (hay Carabao Cup) và đã nhận được những phản ứng rất tích cực.

Cựu GĐĐH của Premier League nhận quà chia tay trị giá 5 triệu bảng

Trong tuyên bố mới đây, các cổ đông cho biết thỏa thuận với Scudamore đã nhận được sự đồng ý của ủy ban kiểm toán. Họ cũng có thỏa thuận rằng ông sẽ đóng vai trò tư vấn cho người kế nhiệm Susanna Dinnage. Trong thông báo có nói đây là sự “ghi nhận cống hiến của Richard trong 19 năm qua” và ban tổ chức muốn gửi lời cảm ơn vì “đóng góp đặc biệt cho sự thành công của giải đấu”.

Báo bóng đá viết lời đề nghị được đưa ra cách đây 48 tiếng nhưng đến ngày hôm nay Scudamore đã chấp nhận. Và ông sẽ được giữ lại với vai trò tư vấn của giải Premier League. Các cổ đông của Premier League đã họp vào sáng nay tại London để thảo luận về việc thanh toán cũng như các vấn đề khác bao gồm cả cửa sổ chuyển nhượng và VAR.

Vào tháng 6 vừa qua ông bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu và sẽ được thay thế bởi Susanna Dinnage, cựu giám đốc điều hành của kênh Discovery. Được biết, vị nữ giám đốc 51 tuổi là một fan trung thành của CLB Fulham. Bà là vị lãnh đạo đầu tiên ở Premier League đã được xác định. Vị trí còn lại giờ đang có 3 ứng cử viên sẵn sàng tiếp quản là Bruce Buck (chủ tịch Chelsea), Susan Whelan (chủ tịch Leicester) và Mike Garlick (chủ tịch Burnley).