Tin bóng đá 22/4: Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra thận trọng trong cuộc đua vô địch dù đội nhà có kết quả khả quan.

Pep Guardiola cảnh báo học trò về sức mạnh của MU

Rạng sáng nay, Man City có màn lội ngược dòng kịch tính với ketquabongda 2-1 trước Aston Villa. Tiền vệ John McGinn là tác giả của bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 1. Nửa xanh thành Manchester đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc khi Phil Foden và Rodri lần lượt lập công, đem về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Khoảng cách giữa Man City và Man United được nới rộng lên thành 11 điểm, đồng thời đội chủ sân Etihad thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chia sẻ về cuộc đua vô địch Premier League năm nay, Pep Guardiola cho hay:

Tin bóng đá 22/4: Pep Guardiola cảnh báo học trò về sức mạnh của MUTin bóng đá 22/4: Pep Guardiola cảnh báo học trò về sức mạnh của MU

“Nếu Man City thất bại trước Aston Villa, mọi thứ sẽ trở nên rất khó lường ở những vòng đấu cuối. Man United đang có phong độ rất cao. Tôi có cảm giác nếu họ muốn giành chiến thắng, họ sẽ có được điều đó.”.

“Man City xứng đáng giành 3 điểm khi bạn nhìn lại cách chúng tôi đã chơi xuyên suốt từ đầu mùa giải đến nay. Lợi thế ở 5 vòng đấu cuối cùng phụ thuộc vào chính bản thân Man City. Đây là một dấu hiệu rất tốt,”.

“Chúng tôi biết chính xác những gì cần đạt được. Điều đó được thể hiện qua cách Man City chơi bóng ngày hôm nay. Man City cần tạo đà tâm lý tốt trước khi bước vào trận chung kết Carabao Cup và loạt trận bán kết Champions League,” Pep kết luận.

Pep Guardiola ca ngợi Phil Foden sau trận thắng

Manchester City tiến thêm một bước nữa tới chức vô địch Premier League 2020/21 với chiến thắng 2-1 tại Villa Park. The Citizens để thủng lưới sớm trong vòng 21 giây nhưng sau đó đã vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Aston Villa nhờ các bàn thắng của Phil Foden (22′) và Rodri (40′). Dù John Stones bị truất quyền thi đấu ở phút 44, nhưng sau đó ở phút thứ 57 Matty Cash của Villa cũng bị đuổi khỏi sân. Thế trận giữ nguyên trong suốt hiệp 2 và Man City bảo toàn thành công chiến thắng sát nút.

Hiện tại, chỉ cần ba trận thắng nữa ở lich thi dau bong da Premier League, Man City sẽ chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh việc phấn khởi vì giành được 3 điểm trước Aston Villa, Pep Guardiola còn đặc biệt ca ngợi Phil Foden, tài năng trẻ sáng giá của đội chủ sân Etihad.

“Chúng tôi đã chơi quá tốt, Premier League là danh hiệu quan trọng nhất để phấn đấu.”

“Man City đã kiểm soát trận đấu trở lại khi hai bên đều còn 10 người trên sân. Tôi vui vì chiến thắng này.”

“Phil Foden đang ngày càng phát triển. Ảnh hưởng của cậu ấy trong các trận đấu của chúng tôi là rất lớn.”

“Phil đang rất nghiêm túc với sự nghiệp. Cậu ấy hiện tại đang trở thành một cầu thủ quan trọng với đội bóng. Ảnh hưởng của Phil trong vòng cấm của đối phương là không phải bàn cãi.”